Quy trình bán hàng của một môi giới bất động sản chuyên nghiệp

Môi giới bất động sản là một trong những nghề luôn luôn hot hiện nay với thu nhập khủng nhất là các nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp. Đây cũng là môi trường cạnh tranh vô cùng lớn đòi hỏi nhiều về kỹ năng, chuyên môn, khả năng ứng biến linh hoạt. Để trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp và thành công thì bạn phải nắm thật rõ quy trình môi giới bất động sản để có thể chốt được đơn hàng thành công. Sau đây là quy trình bán hàng mà tôi đã đúc rút ra sau nhiều năm làm trong ngành.

7 Buoc Co Ban De Tu Van Bat Dong San Cho Moi Gioi Moi Vao Nghe

Bước 1: Nghiên cứu sản phẩm

Bước đầu tiên khi bắt đầu một dự án bạn nên dành 1 -2 ngày để ngồi nghiên cứu sản phẩm của dự án. Tại sao lại dùng từ nghiên cứu vì nếu bạn chỉ đọc thông tin học thuộc lòng về sản phẩm thì bạn sẽ chỉ có thể trở thành người bán hàng tuy nhiên bạn muốn trở thành người bán hàng giỏi thì bạn phải biết tư vấn cho khách hàng. Mà tư vấn cho khách hàng được thì bạn phải dành thời gian nghiên cứu nắm thật rõ chi tiết về sản phẩm đó. Hiểu một cách sâu sắc sẽ giúp bạn trở thành một chuyên gia tư vấn.

Khi bạn trở thành một chuyên gia tư vấn đầu tư thì nhà đầu tư nào cũng mong muốn gặp bạn và bạn sẽ trở thành một người bán hàng có thu nhập tốt nhất tại dự án mà bạn bán. Bạn có thể biến mình thành chuyên gia nghiên cứu sản phẩm bằng nhiều cách khác nhau như thu thập mọi thông tin thị trường liên quan tới dự án, phân tích đặc điểm nổi bật của dự án, tính pháp lý dự án, quy hoạch dự án,… khi bạn tổng hợp lại các dữ kiện và nắm rõ được thông tin thì khi đó bạn cũng sẽ rất tự tin để đưa ra lời tư vấn thuyết phục khách hàng.

Bước 2: Xây dựng chân dung khách hàng tiềm năng

Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng sản phẩm bạn sẽ biết được đâu là khách hàng tiềm năng của mình. Bạn nên đặt ra nhiều câu hỏi khác nhau như: ai có khả năng mua hàng của mình? Tài chính của khách hàng là bao nhiêu? tại sao khách hàng lại quan tâm tới sản phẩm của mình? Việc này giúp bạn xây dựng chân dung khách hàng từ sở thích, thói quen, cách thức . Để có thể lên phương án tiếp cận khách hàng

Bước 3: Xây dựng nội dung bán hàng 

Trong lĩnh vực bất động sản mỗi khách hàng đều bị thu hút bởi những nội dung khác nhau bạn phải hiểu rõ và nắm bắt được tâm lý khách hàng thông qua nội dung khi trao đổi với khách hàng. Ví dụ như khi bán hàng là căn hộ bất động sản cao cấp thì bạn phải nắm rõ được những mong muốn khát khao ước mơ hay nỗi sợ,.. mà nhà đầu tư quan tâm. Từ đó bạn tạo nội dung phù hợp để chia sẻ và thu hút khách hàng. Một điều cần lưu ý đó là nội dung chúng ta tạo ra cần phải có sự khác biệt. Đánh đúng vào thế mạnh sản phẩm mà chúng ta đang có trong quá trình bạn đã nghiên cứu về sản phẩm phái trên.

Bước 4 :Tiếp cận khách hàng và truyền thông điểm

Khi mà đã chuẩn bị sẵn mọi thứ rồi thì việc tiếp theo của chúng ta là đi tìm nơi nào có nhiều chân dung khách hàng mà ta đã xác định. Trong ngành bất động sản mỗi sản phẩm mỗi đối tượng khách hàng đều có cách tiếp cận rất khác nhau. Ngày nay dưới sự phát triển mạnh mẽ của internet bạn có thể tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng hơn thông qua quảng cáo fb, google . Bạn cũng nên tận dụng đa kênh khác nhau để có được data khách hàng thật nhiều. Khi mà có lượng khách hàng lớn rồi tùy theo nhu cầu khách hàng bạn phân loại khách hàng sau đó sẽ tiến hành tư vấn 

Xem thêm:  Bộ Xây dựng đề nghị xử lý nghiêm sàn giao dịch và môi giới BĐS vi phạm

Bước 5: Chăm sóc khách hàng

Sau khi có tệp khách hàng rồi việc cần thiết bây giờ chúng ta cần làm là tiếp cận và tư vấn cho khách hàng. Là một người môi giới chuyên nghiệp khi quảng cáo tiếp cận đúng đối tượng thì sẽ có khách hàng quan tâm gọi điện hỏi thông tin chi tiết dự án. Việc cần làm là bạn cần phải chia sẻ thông tin để khách hàng nắm được sơ lược dự án để tạo lòng tin. Nội dung thông điệp cần truyền tải tới khách hàng chúng ta đưa ra cần giữ lại vài điểm chốt để dành khi mà khách nét hoặc thời điểm phù hợp chúng ta đưa ra để đạt mức độ chốt đơn cao nhất. Ngày nay việc chăm sóc khách hàng có thể tự động chúng ta có thể chăm sóc khách hàng bằng cách gửi email tự động, nhắn tin tự động cho khách hàng. Việc tận dụng công nghệ vào bán hàng sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn cũng như chăm sóc dễ dàng hơn.

Bước 6: Chốt đơn hàng

Sau khi đã có những khách hàng nét rồi việc cần phải làm là chăm sóc họ thường xuyên tìm hiểu sâu hơn về tính cách nhu cầu, ước mơ của khách hàng,.. Lúc này bạn hãy là một chuyên gia tư vấn khách hàng thực thụ. Lắng nghe và đặt câu hỏi thông minh để khách hàng có thể nói mọi thứ từ đó trình bày và chia sẻ lợi ích sản phẩm mà mình đang bán cho khách hàng. Việc chốt đơn là cả một quá trình nỗ lực chăm sóc tư vấn khách hàng thường xuyên. Hãy cố gắng nỗ lực thì thành công sẽ đến với bạn.

Bước 7: Chăm sóc sau bán hàng

Sau khi chốt đơn hàng thành công thì bạn không nên quên cảm ơn khách hàng của mình. Việc chăm sóc khách hàng thường xuyên coi khách hàng là bạn sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong tương lai. Biết đâu những khách hàng mới trong tương lai của bạn sẽ đến từ những khách hàng cũ thì sao? Hãy tận dụng tối đa bạn nhé. 

Trên đây là quy trình bán hàng 7 bước mà tôi đã tích lũy được trong nhiều năm làm môi giới bất động sản. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn làm sao mà chốt được khách hàng nhanh chóng và hiệu quả. Không có việc gì khó chỉ cần các bạn cố gắng học hỏi nỗ lực không ngừng là được. Chúc các bạn thành công. Đừng quên ghé website https://batdongsandaiphat.vn/ để cập nhật nhiều kiến thức bổ ích nhé.


Rate this post