Kỹ năng môi giới BĐS : Kỹ năng giao tiếp và tư vấn khách hàng

A. KỸ NĂNG GIAO TIẾP QUAN TRỌNG THẾ NÀO VỚI NGƯỜI MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN ?

Kỹ năng giao tiếp là vô cùng quan trọng không chỉ ở lĩnh vực kinh doanh mà còn trong đời sống thường ngày…Đặc biệt trong nghề môi giới bất động sản thì kỹ năng giao tiếp lại càng vô cùng quan trọng. Thành công trong giao tiếp là cánh cửa thành công đầu tiên trong việc môi giới nhà đất của nhà môi giới chuyên nghiệp bởi:

Ky Nang Moi Gioi Bds Ky Nang Giao Tiep Va Tu Van Khach Hang
Thấu hiểu khách hàng qua giao tiếp giúp bạn Thành công trong giao tiếp là cánh cửa thành công đầu tiên đã mở ra với bạn trong việc tư vấn bất động sản.

1/ Kỹ năng giao tiếp tốt chính là phương tiện để các nhà môi giới mở rộng quan hệ với khách hàng của mình.

Thông qua quá trình giao tiếp, người môi giới mới có thể gợi mở những suy nghĩ từ khách hàng, hiểu được khách hàng đang cần gì, mong muốn điều gì. Để rồi từ đó phản hồi, tư vấn và giải đáp những vướng mắc đó. Để có thể làm tốt được những điều này đòi hỏi người làm nghề môi giới phải có những kiến thức, kỹ năng giao tiếp và tư vấn thật tốt.

2/ Kỹ năng giao tiếp tốt cũng là một kênh thăm dò thị trường vô cùng hiệu quả.

Việc tương tác tốt với khách hàng giúp cho người môi giới có thể khai thác nhu cầu thị trường. Thông qua cuộc thăm dò người làm nghề môi giới có thể phân loại cho mình những tệp khách hàng và làm phong phú hơn giỏ hàng nguồn cung bất động sản.

3/ Kỹ năng giao tiếp tốt sẽ phát huy tác dụng tối ưu trong quá trình đàm phán. Giúp người môi giới đạt được mục tiêu một cách thuận lợi nhất. Đem tới cho người môi giới, doanh nghiệp rất nhiều lợi ích.

Kỹ năng giao tiếp trong nghề môi giới bất động sản vừa là bản năng và cũng vừa là nghệ thuật. Kỹ năng giao tiếp trong nghề môi giới cần phải rèn luyện hàng ngày. Và đây là quá trình dài và liên tục để tạo dựng sự tin tưởng, thiết lập mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Chỉ khi tạo dựng được sự tin tưởng bạn mới có thể lưu giữ được khách hàng đồng hành cùng bạn mà không bỏ đi để tìm một nhà môi giới khác.

4/ Kỹ năng giao tiếp tốt mang lại rất nhiều lợi ích cho công ty

kỹ năng giao tiếp tốt bạn hoàn toàn có thể tạo sự liên kết chặt chẽ giữa các nhân viên thành một cộng đồng đoàn kết, tạo ra được một đội ngũ nhân viên hùng hậu. Từ đó, tiếp thêm động lực làm việc cho từng cá nhân và cả tập thể cùng nhau phát triển cùng nhau thành công.

Giao tiếp tốt giữa các cá nhân trong công ty còn hình thành nên nét đẹp văn hoá công sở:  Chuyên nghiệp trong giao tiếp, ứng xử, trong thái độ tác phong làm việc. Từ đó tạo sự uy tín, chuyên nghiệp với đối tác và khách hàng.

B. NHỮNG KỸ NĂNG GIAO TIẾP CẦN CÓ CỦA MÔI GIỚI BĐS

1/  CHUẨN BỊ TRƯỚC NHỮNG THÔNG TIN CẦN TRAO ĐỔI

Đối với sản phẩm mua bán là bất động sản rất cần sự chính xác và bài bản. Vì thế mà việc chuẩn bị trước những thông tin cần thiết có thể giúp bạn tự tin hơn khi đứng trước đối tác của mình và cũng là bí quyết giúp cho đối tác đề cao về bạn.

>>> Ví dụ Khi gặp mặt khách hàng mua thường là trao đổi về nhu cầu của khách hàng. Trong cuộc nói chuyện bạn có thể trao đổi với khách về nhiều chủ đề khác nhau. Mục đích là để bạn hiểu khách hàng hơn nhưng thông quá trình giao tiếp bạn phải làm rõ được những thông tin cũng như những vấn đề chính như:

  1. Vị trí bất động sản khách hàng định mua và lý do
  2. Tư vấn khoảng giá và nguồn tài chính
  3. Tìm ra người quyết định chính và người có liên quan (nếu có)
  4. Thời điểm mua bán dự kiến
  5. Những khúc mắc của khách hàng
  6. Vấn đề về giá, thanh toán…

Do quá trình tư vấn bất động sản là quá trình dài hơi và liên tục. Sẽ có nhiều giai đoạn mà tuỳ vào mỗi giai đoạn bạn và khách hàng sẽ trao đổi những thông tin cụ thể khác nhau. Chính vì vậy bạn cần trang bị cho mình đầy đủ những thông tin và lên kế hoạch cho mọi tình huống có thể xảy ra.

2/ TẠO SỰ THIỆN CẢM VỚI NGƯỜI KHÁC

Ky Nang Moi Gioi Bds Ky Nang Giao Tiep Va Tu Van Khach Hang

Đã làm dịch vụ bắt buộc bạn phải tạo sự thiện cảm với khách hàng. Đây là cách tạo tiền đề để bạn xúc tiến tới những bước tiếp theo. Nếu như bạn không dễ gần, thân thiện, cởi mở thì chắc chắn chẳng ai có cảm tình để nghe bạn tư vấn.

3/ SỬ DỤNG NGÔN TỪ TIÊU CHUẨN VÀ CHÍNH XÁC

Ngôn ngữ là yếu tố cực kỳ quan trọng khi giao tiếp, nó thậm chí quyết định đến sự thành bại của cuộc tư vấn.

Xem thêm:  Lập kế hoạch kinh doanh bất động sản chi tiết nhất

Ngôn từ sử dụng giao tiếp trong kinh doanh bất động sản cần sự tiêu chuẩn và chính xác, lịch sự và trang trọng hơn một cuộc trò chuyện thông thường khác. Vận dụng ngôn ngữ một cách linh hoạt khi giao tiếp, có thể dùng ngôn ngữ hình thể để câu chuyện hay cách diễn đạt thêm hấp dẫn.

Khi giao tiếp hay tư vấn cho khách hàng mua bất động sản cần dùng ngôn từ ngắn ngọn xúc tích. Trong nhân danh xưng hô cần thể hiện được sự tôn trọng đối với khách hàng.

3/ KỸ NĂNG GIAO TIẾP QUA ĐIỆN THOẠI

Kỹ năng này thật sự rất quan trọng vì hiện nay những cuộc giao tiếp qua điện thoại rất nhiều nên việc bạn gọi điện thoại thế nào để có thể gặp được trực tiếp khách hàng rất quan trọng.

4/ KỸ NĂNG GIAO TIẾP QUA EMAIL

Bạn gửi lời mời, giới thiệu qua email cũng là một cách giao tiếp với khách hàng và làm thế nào để họ bị hấp dẫn bởi email đó mà tới gặp bạn là điều bạn cần học.

5/ LẮNG NGHE ĐÚNG LÚC

Không phải cứ nói nhiều mới biểu hiện bạn là người hiểu biết hay làm chủ cuộc trò chuyện. Biết lắng nghe là một nghệ thuật giao tiếp cao độ. Lắng nghe không những giúp bạn hiểu được khách hàng muốn gì, mà nó còn thể hiện sự tôn trọng cũng như trình độ giao tiếp của bạn.

Là người môi giới chuyên nghiệp bạn phải cần biết khi nào cần nói và khi nào không. Khi đã trao đổi đủ lượng thông tin cho khách hàng bạn cần phải biết lắng nghe. Lắng nghe cùng những biểu hiện đồng tình hay gợi mở để câu chuyện đi sâu hơn là một nghệ thuật cần rèn luyện.

6/ ĐƯA LỜI KHUYÊN ĐÚNG THỜI ĐIỂM

Yêu cầu của một môi giới BĐS chuyên nghiêp là nhanh nhạy trong việc kiểm soát thông tin truyền đạt từ đối tác. Khi giao tiếp, đối tác của bạn sẽ nói lên suy xét, ý định của họ. Việc của bạn là cần phải lắng nghe cẩn thận để đảm bảo rằng bạn đã hiểu sâu những gì họ muốn truyền đạt để bạn có thể suy nghĩ và phán đoán được tình huống xảy ra tiếp theo. Sau đấy hãy từ tốn đưa ra lời khuyên nếu như họ muốn nghe, và tuyệt đối không được vội vàng đánh giá suy nghĩ của khách hàng.

7/ GIÚP ĐỠ KHÁCH HÀNG GIẢI ĐÁP NHỮNG KHÚC MẮC

Ky Nang Moi Gioi Bds Ky Nang Giao Tiep Va Tu Van Khach Hang

Hiện nay người mua bất đọng sản càng ngày chủ động hơn. Môi giới cần phải giúp khách hàng của mình trước khi bán hàng cho họ. Bí quyết tốt nhất để làm điều này hãy cho khách hàng thấy bạn có khả năng giúp họ một cách chân tình và hiệu quả chỉ với câu rất đơn giản : ” Tôi có thể giúp gì cho bạn?”

>>> Ví dụ: thay vì giới thiệu hàng loạt các sản phẩm BĐS mà bạn đang cần bán, tùy từng tình huống cụ thể bạn có thể sử dụng câu hỏi trực tiếp hoặc câu hỏi mở để biết nhiều hơn về khách hàng về nhu cầu mua như thế nào ( có thể do số lượng thành viên gia đình tăng lên, có thể do họ muốn tìm kiếm nơi ở có điều kiện thuận lợi cho việc học tập của con cái… ). Sau đó mới đưa ra cho khách sự lựa chọn, xử lý những khúc mắc nếu có. Điều này sẽ mang đến cho bạn thành công cho phi vụ môi giới

C. TIÊU CHÍ QUAN TRỌNG ĐỂ GIAO TIẾP THÀNH CÔNG TRONG MÔI GIỚI BĐS

Giao tiếp là một nghệ thuật, tuy nó không có công thức cụ thể vì với mỗi người sẽ có đặc thù khác nhau về hiểu biết, sở thích, quan điểm sống, nhưng khi giao tiếp với khách hàng bạn phải chắc chắn đạt được những tiêu chí sau:

  • Tạo dựng được sự tin tưởng để khách hàng lắng nghe bạn giới thiệu về sản phẩm BĐS
  • Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp của nhà môi giới.
  • Hiểu rõ nhu cầu khách hàng là gì để tư vấn khách .
  • Tư vấn đầy đủ và chính xác để khách hàng nhận ra tiềm năng bất động sản và quyết định mua hoặc đầu tư.

Để đạt hiệu quả cao trong quá trình môi giới đòi hỏi người tư vấn bất động sản phải rèn luyện nhiều kỹ năng và sử dụng chúng đan xen nhau như giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng đàm phán thuyết phục… nhưng giao tiếp sẽ là chất dẫn để khơi thông những vấn đề còn khúc mắc để kết nối giao dịch thành công.

Công ty Bất Động Sản Đại Phát hỗ trợ khách hàng bằng cả cái tâm của mình. Chúng tôi lấy lợi ích khách hàng làm kim chỉ nam cho sự phát triển của công ty. Rất nhiều khách hàng đến với Đại Phát luôn cảm thấy hài lòng và tin tưởng bởi phong cách làm việc chuyên nghiệp tận tâm của đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm  giúp khách hàng đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu.  ĐẶC BIỆT CHÚNG TÔI HỖ TRỢ HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.


0 0 đánh giá
Đánh Giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận