Hạ tầng giao thông – cú hích mạnh mẽ cho bất động sản Nam Sài Gòn
Khu đô thị mới Nam thành phố tiếp giáp khu vực nội thành cũ, gồm các phần đất thuộc địa bàn các Quận 7, Quận 8 và huyện Bình Chánh. Trong đó, đại lộ Nguyễn Văn Linh là trục đường chính của khu đô thị, đảm bảo cân bằng chức năng giao thông và không gian đô thị, dễ dàng kết nối trung tâm thành phố và các vùng lân cận. Đây là một trong những nguyên nhân chính khiến bất động sản ở tuyến đường này vốn đã “nóng” nay còn “nóng” hơn.
Hạ tầng đột phá, chính là đòn bẩy phát triển kinh tế khu Nam. Hiện nay chính sách phát triển hạ tầng của Tp.Hồ Chí Minh sẽ dồn mạnh vào khu vực phía Nam Sài Gòn với hàng loạt dự án hạ tầng đang và sẽ được ưu tiên đầu tư. Khu Nam sẽ được xây dựng nhiều tuyến đường trọng điểm, kết nối với trung tâm thành phố. Trong đó phải kể đến chủ trương triển khai xây dựng hai công trình quan trọng kết nối Quận 4 với Quận 7 là cầu Nguyễn Khoái (từ nút giao thông Tôn Thất Thuyết – Nguyễn Khoái, Quận 4 qua Kênh Tẻ) và dự án cầu kênh Tẻ 2 (nối với Quận 4 qua đường Lê Văn Lương, Q.7).
Cú đột phá hạ tầng sẽ giúp việc kết nối, đi lại giữa khu Nam và trung tâm Thành phố trở nên dễ dàng và thuận tiện. Hàng loạt công trình trọng điểm sẽ được triển khai như dự án tuyến Metro số 4 có nhiệm vụ kết nối Q.7, nhà Bè với các quận trung tâm; hệ thống hầm chui, cầu vượt tại ngã tư Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ…Bên cạnh đó, các tuyến giao thông kết nối giữa khu Nam với khu Đông và Tây TP.HCM ngày càng hoàn thiện.
Bất động sản Nam Sài Gòn và cơn sốt được dự báo trước
Dự kiến trong năm 2018 sẽ có hàng loạt dự án với tổng vốn đầu tư gần 6 tỷ USD sẽ được triển khai để phát triển hạ tầng khu vực Nam Sài Gòn.

Trong lúc các siêu dự án hạ tầng đang chờ khởi động, hàng loạt dự án bất động sản bắt đầu khởi động để đón đầu nhu cầu về nhà ở lẫn đầu tư của người mua.
Khi những dự án hạ tầng trên được thành phố công bố, thị trường bất động sản khu vực phía Nam đã có những chuyển biến đáng kể trong năm 2017, đặc biệt là 2 quý cuối năm, đẩy lượng cung và giao dịch bất động sản khu vực này lên vị trí đứng đầu toàn thành phố.
Ngoài ra, giới đầu tư đều nhận định sức nóng của thị trường bất động sản khu Nam sẽ tiếp tục mạnh hơn và chưa dừng lại trong năm 2018 mà còn có thể kéo dài trong 1 – 2 năm tới. Bởi các dự án hạ tầng lớn được chính quyền thành phố đầu tư vào khu vực này chủ yếu sẽ hoàn thiện và đưa vào sử dụng trong năm 2019 – 2020. Và sau khi các dự án này hoàn thiện thì thị trường mới không còn tốc độ tăng trưởng “nóng sốt” như hiện nay vì đã xác lập mặt bằng giá mới, có thể là rất khác với giá hiện tại.
Theo các chuyên gia nhận định, với hàng loạt cơ sở hạ tầng đột phá và quy mô trong thời gian tới, thị trường bất động sản Quận 7 sẽ là tâm điểm thu hút các nhà đầu tư. Nơi đây xứng đáng là khu đô thị đáng sống bậc nhất giữa lòng thành phố nhộn nhịp và sẽ còn cất cánh hơn thế nữa.
Khi những dự án hạ tầng trên được thành phố công bố, thị trường bất động sản khu vực phía Nam đã có những chuyển biến đáng kể trong năm 2017, đặc biệt là 2 quý cuối năm, đẩy lượng cung và giao dịch bất động sản khu vực này lên vị trí đứng đầu toàn thành phố.

Đến nay, khu Nam Sài Gòn đã trở thành một khu đô thị hiện đại phát triển ổn định với giá nhà đất cao thuộc tầm trung của thành phố.
Thời kì vàng của bất động sản Nam Sài Gòn
Giới đầu tư cho rằng, sự tham gia của nhiều doanh nghiệp sẽ mở ra nhiều cơ hội cho người mua nhà. Nhất là trong bối cảnh thị trường địa ốc thành phố đang được kỳ vọng sẽ có những thay đổi đáng kể khi cơ chế đặc thù cho TP.HCM vừa được Quốc hội thông qua. Cơ chế này được kỳ vọng sẽ là cú hích để phát triển hạ tầng giao thông, từ đó kéo theo sự phát triển của thị trường bất động sản. Trong đó khu Nam thành phố với hàng loạt dự án giao thông tại được đầu tư xây dựng, thị trường bất động sản cũng sẽ có những chuyển biến đi kèm.
Theo chuyên gia kinh tế Vũ Đình Ánh, cơ chế đặc thù của TP.HCM sẽ giúp cho các cơ quan quản lý của thành phố có nguồn lực tốt hơn để đầu tư cho cơ sở hạ tầng tại thành phố. Từ đó, chắc chắn thị trường bất động sản khu vực sẽ được lợi rất nhiều khi cơ sở hạ tầng ở nhiều khu vực được cải thiện, nhất là ở những khu vực đã quá tải hoặc những khu vực chưa phát triển.