Sự thành công của du lịch chính là đòn bẩy mạnh mẽ để phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng dẫn đầu thị trường.

1.     Một số tác động của hội nhập AEC với du lịch Việt Nam

   – Việc hợp tác phát triển sản phẩm du lịch ASEAN sẽ góp phần đa dạng hóa các sản phẩm du lịch Việt hiện nay.

   – Tranh thủ được các nguồn khách nối tour trong khu vực, qua đó, tăng thêm sức hấp dẫn của du lịch khu vực ASEAN nói chung và khả năng kết nối khách giữa Việt Nam với các nước và ngược lại.

   – Việc nới lỏng điều kiện tự do đầu tư và di chuyển lao động giữa 12 nước nội khối trong AEC sẽ giúp gia tăng nhu cầu đi lại tìm kiếm cơ hội đầu tư, việc làm và kết hợp du lịch, tức gia tăng dòng khách quốc tế và tăng cường mật độ, quy mô các loại hình du lịch – kinh doanh, du lịch – hội họp ngay trong nội khối AEC mà Việt Nam là một thành viên.

2.     Một số nhu cầu phát triển chính của du lịch Việt Nam hiện nay

   Một là, cần đẩy nhanh, đẩy mạnh cải cách cơ chế, thủ tục, chính sách, hệ thống luật và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan, trong đó đặc biệt là luật Du lịch sửa đổi, Chiến lược phát triển du lịch, Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch, chính sách VISA,… đã lỗi thời không còn đáp ứng nhu cầu thực tiễn,…

   Hai là, cần tăng ngân sách cho xúc tiến, quảng bá du lịch, áp dụng cơ chế linh hoạt, mở văn phòng đại diện du lịch Việt Nam trước tiên tại các thị trường trọng điểm,…

   Ba là, cần đẩy mạnh đầu tư, nâng cấp, cải thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch theo hướng đồng bộ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu cạnh tranh bao gồm: hệ thống sân bay, cảng biển, nhà ga, hệ thống giao thông đường bộ, giao thông công cộng, hệ thống nhà hàng, khách sạn, buồng phòng, hệ thống bảo tàng,…

   Bốn là, cần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, đặc biệt là nhân lực chất lượng cao, nhân lực quản lý, nhân lực có tay nghề, …

   Năm là, cần đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức toàn xã hội trong phát triển du lịch, kêu gọi toàn thể mọi người chung tay bảo vệ môi trường, …góp phần việc phát triển du lịch.

3.     Sức hút mạnh mẽ của “sân chơi” bất động sản nghỉ dưỡng

Cơ hội càng nhiều, số lượng doanh nghiệp “nhảy vào” càng cao. Sự phát triển mạnh mẽ của các loại hình bất động sản ngày càng phong phú trong vài năm trở lại đây cho thấy lĩnh vực bất động sản du lịch Việt Nam dù được đánh giá rất tiềm năng nhưng sức mạnh cạnh tranh cũng vô cùng lớn. Để tìm được khách hàng, các doanh nghiệp bất động sản không ngừng tìm kiếm, mở rộng ra những phân khúc mới.

Đại diện cấp cao CBRE Việt Nam nhận định, năm 2018, bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sẽ tiếp tục nhịp độ phát triển, dù có thể không rầm rộ như những năm trước, nhưng sẽ đón nhận rất nhiều sản phẩm mới lạ hơn. Bởi trong số hàng nghìn sản phẩm, chỉ những sản phẩm khác biệt độc đáo mới thu hút khách hàng. Động thái ra hàng gần đây của các nhà đầu tư có tên tuổi đã cho thấy điều đó.

Dẫn đầu về khả năng làm mới mình với hàng loạt sản phẩm mới mẻ, hút khách, đặc biệt là tiềm năng lợi nhuận cao với nhà đầu tư phải kể đến Empire Group. Tập đoàn này mang khái niệm bất động sản du lịch, giải trí xuất hiện trên thị trường địa ốc Việt Nam qua tổ hợp Cocobay.

Kế đến là định nghĩa về một tổ hợp resort chủ đề phong phú: Boutique Hotel năng động cho người trẻ, Smart Condotel, Family Condotel cho gia đình, Wellness Condotel phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe, Cocobay Tower – dòng sản phẩm cho giới nhà giàu.

Hay tổ hợp “Party Condotel” dành cho giới trẻ “sành ăn chơi” và khách quốc tế với tên gọi Coco Musical Resort cũng vừa mới được giới thiệu ra thị trường. Dự án này sở hữu sân khấu trung tâm ngoài trời lớn nhất tại Việt Nam. Khu vực sân khấu này kết nối với quảng trường biểu diễn âm nhạc Cocofest với sức chứa hàng nghìn khán giả.

Nơi đây được kỳ vọng sẽ là nơi diễn ra những bữa tiệc âm nhạc đẳng cấp quốc tế. Coco Musical Resort cũng sở hữu một tổ hợp bar rộng khoảng hơn 6.000 m2, diện tích được xem lớn nhất tại Việt Nam hiện nay.

Các chuyên gia dự báo, những dự án có hướng đi mới không chỉ hút khách, đem lại lợi nhuận cho nhà đầu tư mà còn tạo nên xu hướng mới cho thị trường.