MẸO GIAO TIẾP THÀNH CÔNG DÀNH CHO MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN

Kỹ năng giao tiếp và thuyết phục tốt là rất quan trọng đối với những người đang làm việc ở lĩnh vực môi giới bất động sản. Nếu bạn chưa thực sự tự tin về kỹ năng này bạn có thể tham khảo những mẹo giao tiếp nhỏ dưới đây giúp bạn có cuộc giao tiếp thành công

MẸO HAY GIÚP GIAO TIẾP THÀNH CÔNG

Ky Nang Moi Gioi Bds Ky Nang Giao Tiep Va Tu Van Khach Hang

 1. Sắp xếp suy nghĩ trước khi nói :

Khi bắt đầu một cuộc gặp, cần chuẩn bị một số vấn đề để thảo luận cũng như các câu hỏi có liên quan. Nếu bạn đã từng gặp một người nào từ trước đó, cố gắng nhớ những thông tin về người ấy (như các thói quen, sở thích hoặc bất cứ vấn đề gì liên quan đến cả bạn và người đó).

Bạn hãy cố gắng sắp xếp suy nghĩ của mình theo trình tự trước khi nói. Cần sắp xếp các thông tin ấy một cách có tổ chức. Nếu không bạn sẽ nói ngay những điều mình nghĩ một cách rời rạc, thiếu logic, thậm chí lỡ lời, nói cả điều không nên nói.

Nếu tham gia một cuộc đối thoại liên tục, bạn nên nói với tốc độ chậm (nhưng không quá chậm chạp, ngắt quãng dài) để có thời gian suy nghĩ và phản ứng một cách thích hợp.

2. Luôn nói lời chào trước tiên.

Nếu bạn không chắc họ nhớ tên của mình thì hãy giới thiệu tên của bạn để tránh bị bối rối. Cười và bắt tay đối tác.

3. Giới thiệu về mình

Trước khi bắt đầu cuộc nói chuyện, hãy quan sát và lắng nghe những phản ứng của đối tác để có những điều chỉnh thích hợp. Cố gắng nhớ tên của đối tác và nên sử dụng thường xuyên.

4. Hãy bắt đầu câu chuyện bằng các câu hỏi mở.

Ví dụ “Mọi người tham dự có vẻ rất đầy đủ, anh đến đây được bao lâu rồi?” Hoặc bạn cũng có thể hỏi về các chuyến đi, hỏi xem họ có quen biết những vị khách khác không, và quen trong trường hợp nào.

5. Biết lắng nghe và đưa ra phản hồi đúng thời điểm

Lắng nghe và đưa ra những ý kiến phản hồi hay những biểu hiện đồng tình hay gợi mở để câu chuyện đi sâu hơn thể hiện bạn là người rất quan tâm đến câu chuyện của đối tác.

Khi đã trao đổi đủ lượng thông tin cho khách hàng bạn cần phải biết lắng nghe. Bạn nên lắng nghe nhiều hơn nói. Người môi giới chuyên nghiệp sẽ biết khi nào cần nói và khi nào không.

6. Giao tiếp bằng mắt 

Mắt nhìn đối tác, đừng bao giờ liếc quanh căn phòng trong khi họ đang nói.

Xem thêm:  5 KỸ NĂNG MÔI GIỚI NHÀ ĐẤT QUAN TRỌNG CHO MÔI GIỚI BĐS

7. Hãy đóng góp ý kiến một cách tích cực.

Luôn cập nhật thông tin, sự kiện để câu chuyện thêm phong phú. Hãy bắt đầu bằng câu hỏi: “Bạn nghĩ gì về vấn đề…? “Bạn đã bao giờ nghe…” …Tuy nhiên, cũng cần tránh đưa quá nhiều chủ đề bởi như vậy rất dễ rơi vào tình trạng lan man, nhàm chán.

8. Hãy tiếp cận và liên kết mối quan hệ giữa nhiều người với nhau trong cuộc gặp để câu chuyện trở nên hấp dẫn hơn.

9. Nếu một ai đó đưa cho bạn một tấm card, hãy đón nhận như là một món quà.

Khi nhận thì phải nhận bằng cả hai tay. Hãy dành một chút thời gian để đọc nó. Khi đã đọc xong, cất tấm card vào trong túi áo hoặc trong ví để khẳng định giá trị của nó.

10. Ngôn ngữ cơ thể cũng rất quan trọng.

Vận dụng ngôn ngữ hình thể một cách linh hoạt để câu chuyện hay cách diễn đạt thêm hấp dẫp.  Nó sẽ chỉ rõ bạn là người như thế nào. Do vậy, dù muốn hay không, khi nói chuyện với người khác cũng phải thể hiện sự mạnh mẽ, tự tin để người khác cảm thấy bạn là người nhiệt tình.

11. Khi kết thúc cuộc gặp, hãy chắc rằng bạn rời đi một cách tế nhị. Ví dụ “Xin lỗi, tôi có một chút việc ở đằng kia, hẹn gặp lại anh nhé!”

Tiêu chí của cuộc gặp gỡ là để lại ấn tượng tố, tạo dựng và duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Vì thế bạn cần phải khéo léo, nhanh nhạy trong mọi tình huống, nói ngắn gọn và luôn thể hiện sự nhiệt tình cũng như tôn trọng đối tác.

Để đạt hiệu quả cao trong quá trình môi giới đòi hỏi người tư vấn bất động sản phải rèn luyện nhiều kỹ năng và sử dụng chúng đan xen nhau như giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng đàm phán thuyết phục… nhưng giao tiếp sẽ là chất dẫn để khơi thông những vấn đề còn khúc mắc để kết nối giao dịch thành công.

Công ty Bất Động Sản Đại Phát hỗ trợ khách hàng bằng cả cái tâm của mình. Chúng tôi lấy lợi ích khách hàng làm kim chỉ nam cho sự phát triển của công ty. Rất nhiều khách hàng đến với Đại Phát luôn cảm thấy hài lòng và tin tưởng bởi phong cách làm việc chuyên nghiệp tận tâm của đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm  giúp khách hàng đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu.  ĐẶC BIỆT CHÚNG TÔI HỖ TRỢ HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.


 

0 0 đánh giá
Đánh Giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận