Cái tên Phú Mỹ Hưng luôn giữ được sự hấp dẫn trong 25 năm qua

Nếu được hỏi muốn được sống ở đâu nhất, thì trên 50% mọi người sẽ trả lời muốn sống ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Với quy hoạch theo chuẩn quốc tế, cảnh quan gần gũi với thiên nhiên, cùng các khu thương mại, vui chơi giải trí đẳng cấp là lí do khiến cái tên Phú Mỹ Hưng luôn giữ được sự hấp dẫn trong 25 năm qua.
 

Chặng đường gian nan để mang khu đầm lầy trở thành một trong những đô thị đáng sống nhất

Để xây dựng được một khu đô thị hoàn chỉnh với cảnh quan như hiện nay là điều không hề dễ dàng. Đầu những năm 1990, TP. HCM đề ra chiến lược phát triển khu Nhà Bè đầm lầy, ngập mặn và kênh rạch chằng chịt.
Lawrence S. Ting, một nhà đầu tư người Đài Loan đã nhận ra được những giá trị và hướng phát triển của dự án này. Ông cùng các cộng sự của mình biến giấc mơ thành sự thật, biến điều tưởng chừng là viển vông ấy thành một kế hoạch cụ thể và rõ ràng.

Trước đó, trong quá trình tìm nhà đầu tư phát triển khu Nam Sài Gòn này, có đến bốn đối tác nước ngoài đã đồng ý ký biên bản nhưng sau khi cử các chuyên gia kỹ thuật sang thẩm định dự án thì họ đều lắc đầu ngao ngán. Bởi, biến khu đầm lầy thành đô thị thật sự được xem là một ý tưởng không thể triển khai.

Ngày nay, dọc theo những khu biệt thự Phú Mỹ Hưng, có những con đường rợp bóng cây theo mạng ô bàn cờ. Hoặc bạn có thể phóng tầm mắt từ căn hộ ở khu chung cư cao cấp để chiêm ngưỡng những công viên hồ nước, những tòa tháp rực rỡ hay khu trung tâm sầm uất Crescent Mall nằm bên bờ Hồ Bán Nguyệt lung linh sắc màu. Không ai có thể nghĩ rằng trước đây nó là một đầm lầy ngập mặn. Thế nhưng nhờ vào tầm nhìn của các nhà đầu tư giàu kinh nghiệm đã biến thành một khu đô thị mang cho mình đẳng cấp riêng biệt.

Khu đô thị Phú Mỹ Hưng có 8 tiểu khu chức năng gồm 3 khu dịch vụ và 5 khu dân cư nhà ở. Mỗi khu được quy hoạch, phát triển phù hợp với vị trí và đặc điểm của khu vực. Hơn nữa, sự hấp dẫn của Phú Mỹ Hưng còn nhờ vào quy trình 6 bước: Đầu tư, quy hoạch, hạ tầng, thiết kế, xây dựng, quản lí tuân thủ chặt chẽ với tiêu chí quy hoạch tổng thể theo chuẩn quốc tế. Hiện nay, số người tìm kiếm mua biệt thự Phú Mỹ Hưng ngày càng tăng có thể thấy được sự hấp dẫn của cái tên này.
 

Xây dựng cộng đồng tri thức và nhân văn cùng tiện ích phong phú

Nếu cơ sở hạ tầng là yếu tố nền tảng thì con người là chủ thể tạo nên tính nhân văn, hấp dẫn cho khu đô thị có môi trường sống văn hóa, thân thiện. Điều kiện sống tốt đã từng bước thu hút và hình thành cộng đồng văn hóa tốt hơn. 

Không phải ngẫu nhiên mà Phú Mỹ Hưng trở thành một điểm đến văn hóa của cộng đồng khắp nơi, kể cả Việt kiều và người nước ngoài. Trong suốt hành trình 25 năm xây dựng và phát triển, Phú Mỹ Hưng đã là điểm kết nối cộng đồng hiệu quả khi thường xuyên tổ chức các sự kiện đa dạng, tạo nên bầu không khí sôi động làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần của người dân nơi đây. 

  • Tháng giêng hàng năm, Phú Mỹ Hưng đều tổ chức đi bộ từ thiện, vừa cổ vũ cho tinh thần thể thao, vừa quyên góp giúp đồng bào nghèo. Qua 12 mùa xuân chương trình này đã thu hút 152.000 người đi bộ với số tiền quyên góp lên đến 26 tỷ đồng. 

  • Ngoài ra, trong dịp Tết, Phú Mỹ Hưng còn tổ chức hội chợ hoa xuân, thu hút khoảng 1,5 triệu người du xuân mỗi năm. 

  • Khoảng tháng 6, khu đô thị rộn rã với sự kiện xã hội hướng đến trẻ em và gia đình nhân ngày quốc tế thiếu nhi và ngày gia đình Việt Nam 28/6. 

  • Tết Trung thu, Phú Mỹ Hưng còn tổ chức làm đèn đường lung linh. 

  • Giáng sinh, mùa xuân cũng có các hoạt động kết nối cộng đồng. 

Giá thuê mặt bằng ở Phú Mỹ Hưng ở vào mức 41 USD/m2/ tháng trong khi tại Quận 1, mức giá này phải là 70 – 100 USD/m2/tháng hoặc cao hơn. Do vậy, để phục vụ cộng đồng dân cư trung lưu ngày một lớn mạnh tại đây, Nam Sài Gòn đang và sẽ tiếp tục thu hút các tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước.

Nam Sài Gòn còn nổi tiếng là khu đô thị hiện đại thu hút nhiều người nước ngoài và gia đình đến sinh sống. Thật vậy, ở đây quy tụ hai cộng đồng châu Á lớn là Đài Loan và Hàn Quốc cùng nhiều tiện ích như nhà hàng, trường học và các dịch vụ y tế. Đây chính là yếu tố tạo nên sự thành công cho thị trường bất động sản ở Quận 7. 

Có các khu thương mại đẳng cấp và khu giải trí đặc sắc

Nói đến Phú Mỹ Hưng hôm nay, người ta không chỉ nghĩ đến một khu đô thị quyến rũ với vẻ đẹp gần gũi với thiên nhiên, an ninh trật tự tốt, môi trường sống tốt mà còn nghĩ đến một điểm đến văn hóa, giải trí, mua sắm không thể bỏ qua với quy hoạch 8 tiểu khu.

Mô phỏng theo vịnh Singapore, khu The Cresent có nhiều kiến trúc độc đáo, ấn tượng: cầu đi bộ trên cao, phố đi bộ dạo ven hồ. Là trung tâm của cộng đồng bao gồm các hoạt động mua sắm, giải trí, nhà cho thuê,… ngoài ra còn có mặt bằng rộng rãi để tổ chức các sự kiện lớn và trở thành một công trình mang tính cộng đồng cao.

Mô phỏng theo Khu Kênh Đào của Mỹ, Khu Kênh Đào tại KĐT Phú Mỹ Hưng mang phong cách hiện đại, năng động bởi kiến trúc của các tòa chung cư cao cấp như Garden Court, Garden Plaza, The Panorama … Khu Kênh Đào được kết nối với Khu The Crescent bằng cầu Ánh Sao lung linh, tạo thành phố đi bộ, mua sắm, thưởng ngoạn cảnh quan dài khoảng 1,5km tại đô thị Phú Mỹ Hưng.

Giống như một ốc đảo được bao bọc bởi sông nước, Khu Nam Viên có mật độ xây dựng thấp vì có nhiều công viên lớn diện tích từ 9.800m 2  – 20.000m 2 tạo nên không gian tiện ích phục vụ cộng đồng. Đây là nơi có các biệt thự đẳng cấp như biệt thự lâu đài Chateau, biệt thự Mỹ Phú, Mỹ Văn, Nam Viên… Trong vài năm tới, đây là khu vực trọng điểm được công ty Phú Mỹ Hưng ưu tiên đầu tư như cải tạo toàn bộ cảnh quan, phát triển các khu căn hộ dọc đại lộ Nguyễn Lương Bằng để hoàn thiện trục đường doanh thương kết nối trực tiếp qua khu M, C và CR.
Tại đây có nhiều trường quốc tế như Trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Bắc, Canada và các trường học trong nước như Nam Sài Gòn, Lê Văn Tám. Khu đô thị Phú Mỹ Hưng là một khu đô thị hấp dẫn và đáng sống. Hoạt động mua bán luôn diễn ra sôi nổi cũng vì lẽ đó. Hiện nay, số người tìm và mua biệt thự Phú Mỹ Hưng ngày càng cao.

Đúc kết lại sau 25 năm phát triển, có thể thấy yếu tố tạo nên thành công của KĐT Phú Mỹ Hưng phải kể tới đầu tiên chính là tầm nhìn dài hạn của chủ đầu tư, đặc biệt là ông Lawrence S. Ting (Cố Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn CT&D và Công ty Phú Mỹ Hưng) với câu nói: “Không hỏi chúng tôi đã mang đi những gì, mà hỏi chúng tôi đã để lại những gì”. Dù gặp phải rất nhiều thách thức trong thời kỳ đầu quá trình đổi mới nhưng với tầm nhìn xa trông rộng, quyết tâm làm bằng được của chủ đầu tư đã tạo nên một KĐT Phú Mỹ Hưng hiện đại như ngày hôm nay