Bí Quyết Tìm Kiếm Khách Hàng Bất Động Sản Tiềm Năng Của Dân Sale Chuyên Nghiệp

BÍ QUYẾT TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG BẤT ĐỘNG SẢN TIỀM NĂNG

Đối với dân Sale BĐS thì việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng là việc làm quan trọng nhất. Khách hàng là nguồn sống của họ, không có khách sẽ không có giao dịch nào. Hi vọng những bí quyết tìm kiếm khách hàng bất động sản tiềm năng mà sale BĐS lâu năm có kinh nghiệm thường sử dụng này sẽ giúp cho bạn có được những kinh nghiệm hữu ích để tìm kiếm data khách hàng và có cách để tiếp cận với sản phẩm bất động sản của bạn hiệu quả hơn, bạn có thể tham khảo và tiếp cận khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ giao dịch thành công cho bạn.

A. Cần làm gì để tìm kiếm khách hàng BĐS tiềm năng?

1/ Phân tích, đánh giá BĐS cần giao dịch

Bi Quyet Tim Kiem Khach Hang Bat Dong San Tiem Nang Cua Dan Sale Chuyen Nghiep

Điều một môi giới chuyên nghiệp cần làm trước khi tìm kiếm khách hàng chính là phân tích, đánh giá nguồn cung – ở đây chính là sản phẩm BĐS đang có trong giỏ hàng cần giao dịch của mình:

_Phân loại bất động sản:

  • Dựa vào mức giá, thiết kế, hạ tầng, tiện ích : xem xét BĐS đó là loại hình nhà đất cao cấp, trung cấp hay giá rẻ căn
  • Dựa vào hiện trạng pháp lý : xác định đó thuộc loại hình là nhà ở căn hộ, biệt thự, nhà phố, chung cư mới – cũ, đất nền, đất thổ cư xen kẽ trong dân, đất mặt tiền…

_Đánh giá bất động sản để xác định được nhóm đối tượng khách hàng cần mua và tiếp cận

Một khi đã phân tích đánh giá và nắm rõ được các ưu và nhược điểm của sản phẩm trong tay bạn sẽ biết được đối tượng khách hàng tiềm năng có thể mua bán bất động sản của bạn là ai: nhà đầu tư, mua bán riêng lẻ, khả năng tài chính, yêu cầu về sản phẩm, nhóm độ tuổi đề tìm kiếm phù hợp hay làm căn cứ để mua data khách hàng tiềm năng thích hợp, tránh việc không xác định được nhóm đối tượng khách hàng cần mua thông tin, tiếp cận.

2/ Xác định đối tượng khách hàng phù hợp với sản phẩm BĐS đang muốn giao dịch

Sau khi đánh giá về sản phẩm cũng như xác định được nhóm đối tượng khách hàng nào phù hợp với sản phẩm của mình bạn có thể phác họa được chân dung khách hàng tiềm năng của mình:

  • Họ là ai?
  • Họ là khách hàng giá rẻ, trung cấp hay cao cấp?
  • Họ cần gì ở một sản phẩm bất động sản?
  • Khoanh vùng bất động sản thuộc nhu cầu…?

Khi đã có được chân dung khách hàng thì bạn sẽ dễ dàng đưa ra chiến lược tìm kiếm thông tin về danh sách khách hàng thích hợp, lựa chọn data khách hàng phù hợp với bất động sản cụ thể và phân khúc dựa theo giá sản phẩm (đất nền, chung cư, nhà đất thổ cư, biệt thự, shophouse…)., giảm chi phí thời gian khi tiếp cận khách hàng và hiệu quả giao dịch có được sau khi tiếp cận cũng cao hơn.

Việc làm này giúp cho môi giới tiết kiệm được khoản tiền kha khá khi mua mua data khách hàng nhưng không rõ ràng. Tiết kiệm được thời gian, chi phí và cả công sức và đặc biệt hạn chế việc bị khách hàng từ chối các cuộc điện thoại, email tiếp thị sản phẩm vì không đúng nhu cầu.

B. Tìm kiếm khách hàng bất động sản tiềm năng ở đâu?

Bi Quyet Tim Kiem Khach Hang Bat Dong San Tiem Nang Cua Dan Sale Chuyen Nghiep

1. Tìm kiếm khách hàng bất động sản qua điện thoại và email

Cách lấy data khách hàng có thể bằng cách mua data khách hàng từ ngân hàng hoặc từ chính khách hàng cũ đã từng mua các dự án lớn. Hoặc bạn có thể tìm kiếm data khách hàng bất động sản tiềm năng là các số điện thoại và các email của người dùng facebook nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí với các phần mềm thu thập miễn phí như Simple UID hoàn toàn hữu dụng trong thời đại công nghệ số. UID giống như một chiếc thẻ căn cước của mỗi một tài khoản facebook, Group, Fanpage nó có các thông số được khai báo nhằm nhận diện từng tài khoản.

Việc tìm kiếm khách hàng của nhân viên kinh doanh môi giới bất động sản sẽ dễ dàng và đặc biệt là đúng đối tượng tiếp thị hơn ngay cả việc bạn không cần mua database khách hàng, thông tin khách hàng nhưng lại không thể biết chính xác bạn mua data đó có thuộc nhóm đối tượng quan tâm mua bán nhà đất không.

2. Tìm khách trên Facebook, MXH

Cách tìm kiếm khách hàng bđs hiệu quả không thể bỏ qua công cụ truyền thông đó là mạng xã hội đặc biệt là facebook hiện nay bởi nó giúp tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng. Bạn có thể xây dựng Fanpage hay lên các trang Fanpage, Linkedin… mang dự án để bán hàng. Nhưng lưu ý nếu bạn tiếp cận khách hàng ở đây nhưng thiết lập chế độ ẩn thông tin khách hàng để không bị mất khách.

3. Không bỏ qua khách hàng ở xa dự án

Những khách hàng ở khu vực xa, tỉnh lẻ thực chất là một thị thị trường đầy tiềm năng và thường bị bỏ qua. Thục tế cho thấy một sản phẩm bất động sản không bao giờ chỉ phục vụ cho người dân trong khụ mà nó còn là phương án định cư cho nhiều đối tượng ở khu vực khác. Vì vậy không nên bỏ qua nhóm đối ở xa cũng là cách để bạn có được khách hàng tiềm năng, đặc biệt khi khoanh vùng quảng cáo…

Bạn cũng có thể lập nhóm cùng kinh doanh dự án, các bạn môi giới khách để tiếp cận các tỉnh lân cận dự án phát tờ rờ biết đâu sẽ có thể có được khách hàng tốt. Khi tới các tỉnh, khu vực khách có thể phát ở chợ, siêu thị, trường học hay nếu có điều kiện có thể đến từng nhà.

4. Không quên khách hàng cũ

Bạn sẽ cần chú ý đến việc chăm sóc các khách hàng cũ bởi đó là nguồn khách hàng tiềm năng mà bạn không phải tìm kiếm đâu xa.

Đừng nghĩ mỗi người chỉ mua nhà đất một lần mà quên đi việc xây dựng quan hệ lâu dài với khách hàng cũ của mình. Có thể họ sẽ mua nhà mới hay giới thiệu người thân bạn bè của họ với bạn nếu thực sự cảm thấy bạn gần gũi, thú vị, thân thiện ngay cả thời gian sau khi bán được hàng.

Nếu có sự giới thiệu từ bạn bè, người quen biết trong việc tư vấn thì tỷ lệ thành công sẽ cao hơn nhiều. Vì vậy, người làm môi giới luôn giữ liên lạc với khách hàng cũ của mình thật tốt, xây dựng được thiện cảm đối với họ để họ luôn an tâm giới thiệu người thân, bạn bè có nhu cầu chủ động tìm đến bạn.

C. CÁCH TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG BẤT ĐỘNG SẢN HIỆU QUẢ

Bi Quyet Tim Kiem Khach Hang Bat Dong San Tiem Nang Cua Dan Sale Chuyen Nghiep

Khi đã có khách hàng, việc bạn cần lúc này chính là kỹ năng để tiếp cận khách hàng, truyền tải thông tin và giúp cho bạn có được các giao dịch tốt. Dưới đây là một số kinh nghiệm, kỹ năng, cách tiếp cận khách hàng bất động sản hiệu quả.

1. Nghiên cứu thị trường, bất động sản cần giao dịch kỹ càng

Khi bạn có data danh sách khách hàng nhưng lại không biết cách tiếp cận, tiếp thị thì mọi việc có thể chẳng có ý nghĩa gì. Do đó, tiếp cận khách hàng có ý nghĩa quyết định đến tỉ lệ thành công của giao dịch.

Điều kiện cần để có thể tiếp cận khách hàng bất động sản tiềm năng hiệu quả:

  • Trang bị kiến thức người môi giới cần có kiến thức tốt không chỉ là sản phẩm mình bán mà còn là của đối thủ, các dự án khác trên thị trường. Kiến thức càng sâu thì bạn sẽ có cách thuyết phục, đưa ra những khuyến nghị, tư vấn giúp khách hàng hài lòng.
  • Nắm rõ thông tin, các ưu và nhược điểm của sản phẩm: với công nghệ thông tin hiện nay khách hàng có thể tìm hiểu về các dự án dự định mua của mình rất rõ, đa dạng nên bản thân người bán cũng sẽ phải là người “thông thái” hơn.
  • Chỉ tập trung vào vài phân khúc hoặc loại hình BĐS: do lĩnh vực bất động sản có nhiều loại hình, nếu bạn ôm trọn tất cả đôi khi nó trở thành một bất lợi do không đủ thời gian đầu tư tìm kiếm sản phẩm, thông tin…, từ đó khó có đánh giá và trang bị kiến thức đầy đủ cho lĩnh mà khách hàng cần tư vấn. Chính vì vậy, việc tiếp cận khách hàng của bạn sẽ khó có được kết quả hơn so với lĩnh vực chuyên sâu.
Xem thêm:  Bật mí những điều cần biết khi vay mua nhà lãi suất thấp

2. Nắm bắt tâm lý khách hàng mục tiêu

Nắm bắt tâm lý khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn có thể tiếp cận khách hàng thành công. Muốn tiếp cận sẽ phải biết khách hàng đang cần gì, nó chính là chiến lược giúp bạn chinh phục họ:

  •  Chuẩn bị trước những thông tin liên quan BĐS chắc chắn khách sẽ thắc mắc: sẵn sàng trả lời hay thậm chí cung cấp thêm các thông tin mà chính khách hàng đôi khi chưa nghĩ đến, nó giúp bạn thể hiện sự quan tâm tới lợi ích của họ hơn của mình.
  • Chuẩn bị các câu trả lời về thông tin: thiết kế, vị trí, tiện ích, giá cả và phong thủy từ hướng nhà, tới bố trí màu sơn theo tuổi của khách hàng. Nếu bạn có kiến thức tốt về phong thủy thì chắc chắn bạn sẽ có được những lợi thế trong buổi tư vấn và tiếp xúc khách hàng so với những thông tin truyền thống, diện tích, giá cả, vị trí… khách hàng có thể tìm hiểu được.
  • Hiểu tâm lý khách hàng cần gì: có thể là hướng nhà, thiết kế, có thể là chính sách ưu đãi, hỗ trợ vốn, hãy cung cấp thật đầy đủ những thông tin có lợi cho khách hàng, thậm chí có được các tư vấn về việc nên lựa chọn dự án này so với dự án khách bởi… Bạn chỉ có thể thuyết phục được khách hàng nếu như bạn vượt qua được những lợi ích mà người khác đã từng cho họ thấy.
  • Tạo cảm giác thân thiện: Hãy thể hiện sự quan tâm bằng cách hỏi hạn trong lúc bạn dẫn khách thăm dự án, đây cũng là cách bạn có thể tiếp cận thêm nhiều thông tin nhu cầu khách hàng hơn và có phương án thuyết tốt hơn ở mỗi lần gặp, tạo sự tin tưởng

3. Phát tờ rơi, pano, áp phích

Pano, áp phích, tờ rơi bất động sản là những cách mà bạn có thể tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng và thực chất có thể bạn chưa hiểu rõ họ làm nghề gì, sinh sống ở đâu, có nhu cầu hay không nhưng nó là cách để thông tin sản phẩm của bạn có thể đến tay nhiều người và trong số đông đó sẽ có người nhận tờ rơi có nhu cầu hoặc người thân bạn bè của họ có nhu cầu và tìm kiếm thông tin, liên hệ với bạn.

Việc phát tờ rơi, pano, áp phích hiệu quả nên ở các điểm ngã tư đèn xanh, đèn đỏ dừng lâu, trường học, khu vực chợ, hoặc thậm chí vào từng nhà dân, nơi có nhiều nhà trọ, xóm trọ và trong khoảng bán kính từ 2 – 3 km so với vị trí dự án, bất động sản tiếp thị.

4. Quảng cáo bất động sản

Hiện nay có nhiều hình thức quảng cáo giúp sản phẩm của bạn tiếp cận được với khách hàng nhanh chóng. Những tin đăng bán sản phẩm bất động sản có thể nhanh chóng tiếp cận được khách hàng và đặc biệt là khách hàng có thể tìm thấy sản phẩm của bạn thông qua công cụ tìm kiếm Google.

Bạn có thể đầu tư kinh phí để lên các chiến dịch chạy Google AdWords. Hoặc nếu có kinh phí lớn bạn có thể chạy quảng cáo ở nhiều kênh khác như: báo mạng, báo giấy, truyền hình… để giúp môi giới tiếp cận khách hàng tốt hơn. Điều này phụ thuộc vào kinh phí, mục tiêu, quy mô dự án bán hàng của bạn để lựa chọn cách thức thích hợp.

5. Đăng tin rao vặt bất động sản online để tìm kiếm khách hàng

Bạn có thể nhìn thấy rất nhiều tin đăng rao vặt bất động sản Hà Nội, Hồ Chí Minh… để tìm khách bđs trên mạng và được đánh giá mà một trong các cách tìm kiếm khách hàng hiệu quả nhất hiện nay. Bởi người dùng có thể tiếp cận với thông tin nhanh, miễn phí và so sánh với nhiều thông tin khách.

gười dùng cũng có thể tận dụng các trang đăng tin mua bán, cho thuê bất động sản uy tín như bất động sản ancu.me, alonhadat,… để đăng tin rao vặt miễn phí và tiếp cận được với nhiều khách hàng có nhu cầu hàng ngày. Điều quan trọng là bạn có thể lựa chọn được các kênh đăng tin hiệu quả và biết cách để xây dựng nội dung, viết tin đăng hút khách hàng.

Đây là một kênh không thể thiếu trong quy trình tìm kiếm khách hàng mua nhà. Nhưng với số lượng dự án và môi giới quá đông đảo như hiện nay, cần chú trọng nhiều hơn về kỹ năng tạo sự khác biệt thông qua tiêu đề hấp dẫn để thu hút được nhiều người xem. Ngoài ra cần chọn những kênh đăng tin có lượng truy cập cao và chất lượng SEO tốt.

6. Xây dựng website, blog và đầu tư seo

Phương pháp tìm kiếm khách hàng thông qua cách bạn xây dựng các website cho các dự án môi giới bất động sản dài hạn, có tầm cỡ giúp có được các chiến dịch tăng top thông tin về sản phẩm của bạn trên trang tìm kiếm Google… Các dự án seo sẽ thích hợp với dự án lâu dài còn nếu quảng cáo Google AdWords sẽ thích hợp với các dự án ngắn hạn, tăng lượng người truy cập và tiếp cận với sản phẩm của bạn.

7. Tiếp cận khách hàng trực tiếp qua các sự kiện

Việc tổ chức các sự kiện đặc biệt là có tính chia sẻ kinh nghiệm đầu tư hay mua nhà, giao dịch, tư vấn nhà đất sẽ là cách xây dựng hình ảnh và lôi kéo được khách hàng về với bạn nhiều hơn. Đồng thời, giúp tạo uy tín trên thị trường bất động sản hơn nữa. Hay những sự kiện về hỗ trợ tư vấn cho vay tài chính, ngân hàng giúp bạn tăng cơ hội có được khách hàng, giao dịch thành công.

8. Gọi điện telesales

bi-quyet-tim-kiem-khach-hang-bat-dong-san-tiem-nang-cua-dan-sale-chuyen-nghiep-4.jpg

Khi bạn đã có thể lọc được data khách hàng tiền băng có số điện thoại, email sử dụng phần mềm đăng tin bất động sản tự động qua SĐT và Email. Đồng thời có thể gọi điện thoại trực tiếp chào hàng (telesales) để tìm khách hàng có nhu cầu và tiếp cận.

Lưu ý với cách tiếp cận khách hàng này bạn sẽ cần tính toán thời gian thích hợp để gọi điện cho khách hàng nhằm tránh những cảm giác khó chịu như: tránh giờ nghỉ trưa, sáng sớm hay quá muộn…

9. Luôn xem trọng và đa dạng các mối quan hệ

Bạn muốn có được danh sách các khách hàng bất động sản tiềm năng thì chắc chắn sẽ cần phải biết cách xây dựng các mối quan hệ. Bởi mối quan hệ càng rộng, càng uy tín thì sẽ có càng nhiều cơ hội để bán hàng theo phương trâm “tiếng lành đồn xa” tiếp thị dây chuyền.

Do đó, nếu muốn tìm kiếm và biết họ thành khách hàng bất động sản tiềm năng bạn sẽ cần xây dựng được mối quan hệ đa ngành nghề đặc biệt là: Ngân hàng, Tài chính, Luật hay chứng khoán giúp bạn có thêm nhiều cơ hội hỗ trợ pháp lý, tài chính hay thông tin tốt cho khách hàng hay được giới thiệu khách hàng từ chính những người này.

Kết luận
Trên đây là toàn bộ những cách, phương pháp tìm kiếm khách hàng bất động sản tiềm năng và những kỹ năng giúp tăng hiệu quả khi tiếp cận khách hàng BĐS bạn nên tham khảo nếu muốn trở thành nhân viên kinh doanh bất động sản thành công.


Rate this post