Cách Đăng tin hiệu quả trên Batdongsan.com.vn
Bạn có biết Sử dụng kênh trực tuyến là công cụ chính để tìm kiếm thông tin. Vì vậy, một trong những phương thức để quảng bá bất động sản và tiếp cận khách hàng hiệu quả chính là đăng tin trên các website uy tín.
Bài viết sau đây sẽ bật mí cho bạn bí quyết để tạo ra những tin đăng hiệu quả và thu hút được nhiều khách hàng hơn.
I- Bí quyết đăng tin BĐS: Định vị khách hàng và lựa chọn kênh đăng tin
1. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu
Bạn cần xác định ối tượng khách hàng mục tiêu trước khi tiến hành tạo nội dung tin đăng. Việc định vị đúng đối tượng sẽ giúp bạn tạo ra những nội dung tin đăng hấp dẫn và đánh trúng tâm lý của khách hàng.
Để phân loại khách hàng mục tiêu và xác định những yếu tố hấp dẫn khách hàng, bạn có thể dựa vào bảng thông tin sau:
2. Vì sao nên lựa chọn đăng tin trên Batdongsan.com.vn?
Hình thành và phát triển từ năm 2006 đến nay, Batdongsan.com.vn luôn nâng cấp, cải tiến giao diện để người dùng có thể tìm kiếm bất động sản một cách nhanh chóng, dễ dàng.
Batdongsan.com.vn hiện là kênh thông tin sở hữu 5 triệu người dùng và đạt 12,5 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Những con số này đã cho thấy Batdongsan.com.vn hiện đang là website được nhiều khách hàng lựa chọn tìm kiếm nhất tại Việt Nam, nắm giữ 80% tổng số tin đăng và 90% nguồn thông tin dự án trên toàn thị trường.
II- Xây dựng nội dung tin đăng
1. Tiêu đề tin đăng
Một trong những yếu tố quan trọng giúp cho tin đăng của bạn trở nên hiệu quả đó là tiêu đề hấp dẫn và chứa từ khóa. Tiêu đề của tin đăng nên ngắn gọn, súc tích, có độ dài khoảng 10 – 15 từ và sử dụng ngôn ngữ nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Bạn có thể tạo tiêu đề tin đăng theo công thức sau:
2. Nội dung tin đăng
Để có một nội dung tin đăng hiệu quả và chuẩn SEO (Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) bạn có thể thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Xác định từ khóa
Bạn cần lên bộ từ khóa liên quan đến sản phẩm BĐS của mình thông qua công cụ Keyword Planner sau đó phân nhóm từ khóa.
Ví dụ: Bạn đang bán căn hộ tại Hà Nội của chủ đầu tư Vinhomes, bạn sẽ tìm các từ khóa liên quan đến sản phẩm và phân loại nhóm như sau:
Bước 2: Viết nội dung chính của tin đăng
Phần nội dung tin đăng (hay còn gọi là phần thân) nên chứa khoảng 300 – 500 từ. Bạn nên sử dụng từ ngữ ngắn gọn, thông dụng, dễ hiểu và đưa những thông tin hấp dẫn, đắt giá nhất vào 3 dòng đầu tiên của tin đăng. Ngoài ra, phần thân của tin đăng cần áp ứng đầy đủ các nội dung:
Bước 3: Phân bổ từ khóa vào phần nội dung tin đăng
Từ khóa chính nên được chèn vào phần nội dung tin đăng và lặp lại 2 – 3 lần, từ khóa phụ cần được phân bổ đều trong bài.
Lưu ý: Khi chèn từ khóa vào tin đăng, cần đảm bảo tính tự nhiên của mạch văn.
Bước 4: Kêu gọi hành động
Tin đăng cần có ít nhất 2 lời kêu gọi hành động, mang tính kích thích khách hàng tìm hiểu.
Ví dụ: gọi ngay, liên hệ ngay, tham quan ngay, nhận báo giá, xem bảng tính dòng tiền…
Bước 5: Để lại thông tin liên hệ
Thông tin liên hệ trong tin đăng cần đầy đủ các nội dung:
3. Hình ảnh và video trong tin đăng
“1 hình ảnh bằng 1000 lời nói”, vì vậy hình ảnh và video sẽ góp phần khiến tin ăng của bạn thu hút hơn và tăng thêm sự tin tưởng của khách hàng. Hình ảnh và video trong tin ăng cần:
- Mô tả những góc đẹp nhất của BĐS (tổng quát sản phẩm, lối vào, không gian giữa các phòng)
- Mô tả tiện ích nổi bật và không gian xung quanh BĐS
- Thể hiện tính pháp lý của sản phẩm
- Hình ảnh và video tự quay, chụp, chân thực, sắc nét, đủ sáng
- Sử dụng từ 8 – 16 hình ảnh và 1 video cho tin đăng
- Gán từ khóa vào tiêu đề mô tả hình ảnh và video
- Dung lượng ảnh và video dưới 2MB
- Sắp xếp hình ảnh và video theo trình tự tham quan BĐS (cổng nhà -> phòng khách -> phòng ngủ -> nhà bếp…)
Ngoài ra, bạn có thể đưa khách tham quan BĐS của mình trên chính tin đăng bằng công nghệ quét không gian – 3D scanning. Dịch vụ này sẽ giúp khách hàng có thể quan sát tường tận, chân thực toàn bộ BĐS của bạn mà không cần đến địa điểm thực tế.
4. Một số lưu ý khác khi viết nội dung tin ăng
Những điều nên làm và không nên làm khi viết nội dung tin đăng:
III- Bí quyết đăng tin BĐS : Đo lường hiệu quả
Sau khi đăng tin, bạn cần có sự đo lường và theo dõi các chỉ số để có kế hoạch thay đổi cho hợp lý.
1. Các chỉ số cần quan tâm
- Lượt hiển thị: Là chỉ số thể hiện số lần tin rao của bạn xuất hiện trên màn hình khi khách hàng tìm kiếm. Lượt hiển thị phụ thuộc vào hiệu quả của website mà bạn đăng tin, nhu cầu của thị trường và loại tin mà bạn lựa chọn.
- Lượt xem: Là số lần khách hàng click vào tin rao, chỉ số này phụ thuộc vào chất lượng của bất động sản, tiêu đề và hình ảnh của tin rao.
- Số lượng khách hàng tương tác: Là số lần khách hàng click vào tin rao và xem số điện thoại của bạn trên tin. Chỉ số này thể hiện chất lượng nội dung tin đăng và lợi thế cạnh tranh của bạn so với đối thủ.
2. Điều chỉnh kế hoạch
Trường hợp 1: Nếu tất cả các tin đăng của bạn đều có lượt hiển thị thấp thì nguyên nhân có thể đến từ website hoặc thị trường. Tuy nhiên, nếu các tin rao khác cùng phân loại vẫn có lượt hiển thị tốt thì bạn cần thay đổi loại tin hoặc tăng số lượng tin rao cũng như tần suất đẩy tin để cải thiện.
Trường hợp 2: Nếu lượt hiển thị cao nhưng lượt xem thấp thì bạn cần thay đổi tiêu đề, hình ảnh hoặc điều chỉnh giá cả sao cho chính xác và cạnh tranh hơn.
Trường hợp 3: Nếu lượt hiển thị cao, lượt xem cao nhưng tương tác thấp thì bạn cần thay đổi nội dung tin rao, kiểm tra lại tin rao và sản phẩm của mình so với đối thủ.
3. Thời gian đăng tin hiệu quả
Thời điểm đăng tin rao cũng góp phần quan trọng tạo nên hiệu quả. Bạn có thể theo dõi các khung giờ theo bảng dưới đây để lựa chọn thời gian đăng tin cho hợp lý: