Bán hàng là kỹ năng của một nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp. Nhưng để trở thành một nhân viên bán hàng thành công không phải ai cũng có khả năng làm được. Bạn sẽ chẳng thể bán được hàng nếu bạn chưa hiểu gì về sản phẩm của bạn. Vậy nên, am hiểu về sản phẩm bạn đang bán chính là bước khởi đầu vững chãi. Chỉ khi hiểu tường tận, từ ưu điểm cho đến nhược điểm của sản phẩm, bạn mới có thể xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là ai, và mới đủ tự tin giới thiệu đến khách hàng sản phẩm đó.

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn 7 bước đọc nhanh dự án bất động sản giúp môi mới vào nghề tiếp cận nhanh nhất với dự án và những yếu tố cần quan tâm nhất của khách hàng là gì?

Bước 1: Tên dự án bất động sản 

7 Buoc Doc Nhanh Du An Bat Dong San Danh Cho Sale Moi

Tên dự án chính là tiêu chí đầu tiên mà môi giới cần nắm vững. Đây là điểm nhận diện đầu tiên của sản phẩm BĐS ,nhờ đó khách hàng có thể phân biệt dự án này với dự án khác. Bạn nên nhớ kĩ tên dự án, nếu không bạn sẽ rơi vào tình huống dở khóc, dở cười nếu như bạn giới thiệu sai tên dự án bất động sản bạn đang bán đấy. Và quan trọng hơn hết đó là làm cho khách hàng cảm thấy mất lòng tin vì cảm thấy rằng bạn thiếu chuyên nghiệp.

Những điểm cần quan tâm đến tên dự án bất động sản:

  • Dự án có bao nhiêu tên?
  • Dự án tên gì?
  • Tên Thương mại là gì?
  • Tên do thị trường đặt ra?

Ví dụ: Tại Phú Mỹ Hưng dự án khu phức hợp Midtown Phú Mỹ Hưng gồm 4 công trình: The Grande, The Symphony, The Signature và The Peak với thiết kế khác biệt, mỗi công trình sở hữu chuỗi tiện ích chuẩn quốc tế 5* dành riêng cho các chủ nhân nơi đây.

Vậy nên bạn sẽ phải thuộc làu các tên dự án, ý nghĩa của tên mà chủ đầu tư đã hun đúc cho sản phẩm thông qua cái tên đó. Nghe có vẻ dễ nhưng không dễ nếu bị khách hàng vặn vẹo đấy nhé!

Bước 2: Vị trí của dự án bất động sản.

7 Buoc Doc Nhanh Du An Bat Dong San Danh Cho Sale Moi

Vị trí dự án là thông tin quan trọng mà khách hàng quan tâm trước khi quyết định có tìm hiểu sâu về dự án hay không. Một người đang làm việc tại khu công nghệ cao sẽ chú ý hơn đến các dự án nằm tại quận 9, quận 2, quận Thủ Đức hoặc lân cận.

Bên cạnh đó bạn còn cần phải tìm hiểu về các thông tin như:

  • Liên kết vùng của dự án
  • Vị trí về giao thông của dự án
  • Vị trí của sản phẩm bất động sản so với các dự án xung quanh

Câu nói của Tổng thống Mỹ Donal Trump từng là ông trùm bất động sản khét tiếng ở Mỹ: “Đối với 1 dự án bất động sản thì quan trọng nhất là vị trí – vị trí – và vị trí” 

Bước 3: Chủ đầu tư của dự án.

Khi học về một dự án bất động sản, bạn phải tìm hiểu các thông tin liên quan đến chủ đầu tư: uy tín của chủ đầu tư ra sao?, đã làm những dự án nào?, quy mô ra sao, có được khách hàng phản hồi tốt?, nguồn lực kinh tế của chủ đầu tư đến từ đâu, đã lên sàn hay chưa?,…

Khách hàng khi lựa chọn mua bất động sản ngoài vị trí là yếu tố quan tâm hàng đầu thì Chủ đầu tư của dự án cũng là sự quan tâm chính. Khách hàng lo ngại với các thông tin liên quan đến những dự án bị ngưng do chủ đầu tư không đủ lực, vì chủ đầu tư không uy tín mà người mua nhà mất trắng hoặc tình trạng chất lượng căn hộ thấp.

Ví dụ: Chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng được đánh giá là “ông lớn” bất động sản khu Nam Sài Gòn khi sở hữu các dự án có vị trí đắc địa và quy mô. Phú Mỹ Hưng là một trong số ít các chủ đầu tư duy trì được tốc độ bán hàng tốt trong nhiều năm qua và cứ mỗi lần mở bán đều “cháy hàng” với tỷ lệ tiêu thụ trung bình 98~100%.

Bước 4: Sản phẩm bất động sản.

Đây chính là phần chi tiết bạn cần tìm hiểu nếu muốn tư vấn rõ ràng cho khách hàng. Cụ thể bạn cần tìm hiểu:

  • Quy mô dự án
    • Tổng diện tích dự án
    • Số block, số tầng
    • Mật độ xây dựng của dự án
    • Tiện ích nổi bật tại dự án
    • Đơn vị thi công, giám sát và đơn vị quản lý dự án
  • Mặt bằng tổng thể dự án
  • Mặt bằng các tầng ,nếu là căn hộ (mỗi tầng bao nhiêu căn hộ, vị trí ra sao, cầu thang bộ, cầu thang máy,…)
  • Thiết kế của sản phẩm BĐS, nếu là căn hộ thì cần nắm vững:
    • Thiết kế căn hộ (vị trí phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, phòng vệ sinh bố trí ra sao, trần cao, nội thất như thế nào cho hợp lý,…),
    • Hướng căn hộ (hướng ban công, hướng của chính), các loại diện tích căn hộ,…để có thể tư vấn cho khách hàng sản phẩm phù hợp nhất với điều kiện kinh tế, phong thủy,…

Bước 5: Pháp lý dự án.

7 Buoc Doc Nhanh Du An Bat Dong San Danh Cho Sale Moi

Tính pháp lý của dự án là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định việc mua nhà tại một dự án bất động sản. Việc cung cấp công khai hồ sơ pháp lý đầy đủ, rõ ràng của dự án bất động sản chính là một trong những lý do then chốt khiến người mua sẵn sàng xuống tiền ngay để mua căn hộ.

Vì vậy, bạn cần tìm hiểu tất cả các thông tin liên quan đến pháp lý của dự án bất động sản mà bạn đang bán: dự án đã được cấp phép đầu tư, xây dựng hay chưa, luật nhà ở, luật kinh doanh bất động sản,…

Và khi khách hàng của bạn ký hợp đồng thì đó là: hợp đồng mua bán, hợp đồng góp vốn hay hợp đồng vay vốn. Đây chính là điểm quan trọng nhất mà bất cứ sale hay khách hàng nào cũng đều quan tâm.

Bước 6: Giá bán và phương thức thanh toán, hỗ trợ.

Mỗi một dự án tùy theo vị trí, kích thước, hình thức, tiện ích, nhu cầu hoặc lợi nhuận mang lại sẽ được đưa vào các phân khúc khác nhau và giá bán dựa vào đó cũng có sự khác biệt. Tất cả những điều nói phía trên nhằm đưa đến cho bạn cái nhìn về dự án, từ đó đánh giá sản phẩm của mình thuộc phân khúc nào và cuối cùng là bắt đầu cuộc hành trình tìm kiếm khách hàng đối tượng cho phân khúc sản phẩm đó.

Thứ 2 là phương thức thanh toán của dự án. Bạn cần tìm hiểu xem tiến độ thanh toán của sản phẩm như thế nào, thanh toán theo thời gian hay theo tiến độ xây dựng của dự án, thanh toán bao nhiêu thì được giao nhà. Có ngân hàng nào hỗ trợ vay mua hay không, nếu có thì lãi suất, điều kiện vay vốn, thời gian đáo hạn hay thời gian vay vốn cụ thể ra sao,…

Bươc 7: Xem thực địa dự án.

Đây là bước cuối cùng rất quan trọng mà bạn không thể bỏ qua. Chỉ khi dấn thân đến xem và tìm hiểu thực tế về dự án bạn mới có thể tự mình trải nghiệm ưu điểm và nhược điểm của dự án từ đó mới có thể tư vấn và hướng dẫn khách hàng một cách chính xác nhất.