Telesale là gì?
Telesales (bán hàng qua điện thoại) là 1 kỹ năng vô cùng quan trọng đối với 1 nhân viên kinh doanh. Và kỹ năng Telesale Bất Động Sản vô cùng quan trọng của nhân viên bất động sản. Vì thế trau dồi và nâng cao kỹ năng nói chuyện qua điện thoại là 1 nhiệm vụ quan trọng và ưu tiên hàng đầu với 1 người mới trong nghề môi giới BĐS.
Thực tế cho thấy cuộc gọi đầu tiên sẽ quyết định rất nhiều đến kết quả sales. Khách hàng có cảm nhận được ở người nhân viên môi giới BĐS có chuyên nghiệp, có nhiệt tình, có đủ kiến thức để tư vấn, đã có kinh nghiệm hay mới vào nghề, nhiệt tình hay không và có thể tin tưởng được hay không được quyết định rất lớn ở cuộc gọi đầu tiên này.
Những thử thách Telesale đối với người mới vào nghề
Telesales là kỹ năng cực kỳ quan trọng với một môi giới BĐS – là một trong những kỹ năng hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất trong thời đại 4.0. Và đây cũng là thử thách đối với những người môi giới vào nghề.
_ Không chỉ mỗi ngày phải thực hiện hơn 100 cuộc gọi cho khách hàng để tư vấn về sản phẩm, mà còn bị khách hàng trách móc vì bị làm phiền, từ chối vì thiếu kinh nghiệm, kiến thức khá ít ỏi, khó thuyết phục được khách gặp mặt. Gọi nhiều mà không hẹn được với khách nào là chuyện thường trong nghề này và sau vài cuộc gọi thất bại, môi giới rất dễ rơi vào trạng thái hụt năng lượng và động lực để tiếp tục telesales với danh sách khách hàng còn lại.
Những lợi ích từ Kỹ năng telesales
- Rèn luyện kĩ năng tương tác, hiểu hơn về sản phẩm và mối quan tâm của người mua.
- Ruyện kĩ năng tương tác với khách hàng và hiểu hơn về sản phẩm mình đang chào bán.
- Môi giới biết được khách hàng tiềm năng là ai từ đó có kế hoạch tiếp cận phù hợp.
Nếu bạn khiến khách hàng chú ý và lắng nghe câu chuyện đã là thành công bước đầu, tuy nhiên, để mời khách đến sự kiện hay tham quan dự án thì ít nhất cần 2-3 cuộc gọi về sau.
Để Telesales hiệu quả thì môi giới mới vào nghề cần nắm chắc 6 kỹ năng dưới đây:
1. Lên kế hoạch, xây dựng kịch bản Telesales
Một môi giới BĐS cần có kế hoạch kịch bản Telesales hiệu quả trước khi tiến hành gọi điện tư vấn khách hàng. Việc này giúp bạn có thể chủ động trong mọi tình huống có thể xảy ra với khách hàng. Bởi lẽ minhd sẽ không thể lường trước những câu hỏi mà khách sẽ đặt ra. Việc này giúp bạn tạo nên ấn tượng tốt về sản phẩm BĐS đồng thời khơi gợi được nhu cầu cho khách hàng.
- Tìm kiếm dữ liệu khách hàng và chọn lọc đối tượng phù hợp để khai thác dựa trên các tiêu chí nhất định.
- Tìm hiểu toàn diện về dự án bất động sản đang chào bán, phân tích chi tiết, nắm rõ các lợi thế dự án mang lại và ghi nhớ chính sách bán hàng. Bên cạnh đó, bạn hãy nhớ chuẩn bị những trường hợp giả định, các câu hỏi khách có thể hỏi và lựa chọn câu trả lời ấn tượng nhất.
- Nghiên cứu kỹ về hành vi khách hàng để tiến hành gọi điện vào khung giờ hợp lý.
- Đừng quên kết hợp với email marketing để tăng khả năng nhắc nhở cho khách hàng một cách chuyên nghiệp.
- Chuẩn bị kịch bản telesale phù hợp với từng đối tượng khách hàng đã có tương tác qua email.
- Đo lường kết quả thực hiện và đánh giá chiến dịch telesale đã triển khai.
Người môi giới chuyên nghiệp hay mới vào nghề, hãy chuẩn bị cho mình một kịch bản telesale với các ý quan trọng được bôi đậm và luyện tập nhiều lần trước khi bắt đầu liên hệ với khách hàng.
2. Nắm vững kiến thức về sản phẩm bất động sản và chỉ tập trung nói vào nội dung chính
Vì thời gian của cuộc gọi ngắn nên cách tốt nhất để lôi kéo khách hàng chính là tập trung vào những ý chính và nổi bật nhất. Hãy cố gắng cung cấp những thông tin hữu ích thật ngắn gọn, ấn tượng về dự án/ sản phẩm bất động sản bạn đang muốn đề cập. Và để làm được điều này, bạn cần phải nắm chắc kiến thức về dự án.
Việc nắm vững các thông tin về dự án sản phẩm BĐS như: vị trí, quy mô, đặc điểm thiết kế, tiện ích, hạ tầng giao thông, giá bán và các thông tin khác như chính sách bán hàng của chủ đầu tư, tính pháp lý, sẽ giúp bạn đưa ra những điểm nổi bật và phản hồi thắc mắc của khách hàng nhanh chóng, dễ dàng. Từ đó khách hàng sẽ hứng thú hơn với dự án và trở thành khách hàng tiềm năng của bạn.
Đặc biệt, hãy thường xuyên cập nhật thông tin mới nhất để mang đến những cơ hội đầu tư bất động sản thật giá trị đến khách hàng.
3. Rèn luyện giọng nói : dễ nghe, tốc độ vừa phải, sử dụng từ ngữ dễ hiểu
Đối với Telesales giọng nói chính là vũ khí lợi hại mang đến hiệu quả bán hàng. Bởi vậy Telesales thành công chính người có giọng nói truyền cảm, lôi cuốn và thân thiện. Vì vậy, bạn cần luyện tập giọng nói không ngừng nghỉ. Cách để sở hữu giọng nói hay, chuẩn đó là:
- Rèn luyện phong thái thật tốt khi nói: Bạn hãy nói to và rõ ràng hơn. Khi bạn nói cần để khách hàng nghe được. Âm lượng cần điều chỉnh ở mức vừa phải. Tốc độ nói cũng không được quá nhanh. Mỗi từ nói ra cần được phát âm tròn trịa và đúng.
- Tập thở sâu và thay đổi âm sắc: Hơi thở chi phối rất nhiều đến ngữ điệu của giọng nói. Bạn cần luyện tập cách hít thở sâu vùng bụng mỗi ngày để hơi thở đều đặn, không bị ngắt, hụt hơi khi nói.
Hãy luôn giữ thái độ niềm nở, vui vẻ và sử dụng tông giọng nhẹ nhàng, dễ nghe sẽ thu hút cả những khách hàng chưa có nhu cầu tiếp tục ở lại lắng nghe tư vấn của bạn.
Bên cạnh đó, nếu bạn là người có giọng địa phương, hãy luyện tập cách phát âm phổ thông và sử dụng từ ngữ dễ hiểu để tạo được cảm giác thoải mái nhất cho khách hàng trong quá trình nghe tư vấn. Chú ý đến những tiểu tiết dù là nhỏ nhất cũng có thể giúp bạn ghi điểm với khách hàng khi telesale.
3. Biết lắng nghe cảm nhận của khách hàng về bất động sản
Lắng nghe khách hàng chính là cách mà bạn có thể khám phá ra được nhu cầu của khách hàng. Hơn nữa, Telesales cần nắm rõ văn hóa lắng nghe khách hàng để sở hữu kỹ năng Telesales hiệu quả nhất.
- Tập trung cao độ để lắng nghe: Hãy để khách hàng nói. Điều bạn cần làm là thể hiện thái độ quan tâm đến vấn đề khách đang đề cập.
- Tham dự: Trong quá trình khách nói, bạn hãy đặt câu hỏi cho thấy bạn đang quan tâm vấn đề của khách.
- Hiểu: Cảm nhận được vấn đề khúc mắc của khách cần được giải quyết.
- Hồi đáp: Hãy hỏi lại những điều khách đề nghị có đúng không. Điều này giúp bạn xác thực lại vấn đề một lần nữa.
- Phát triển và đưa ra giải pháp: Tiếp nhận ý kiến khách hàng rồi đưa ra giải pháp đáp ứng đúng mong mỏi hoặc vượt ra ngoài nhu cầu của khách.
Bên cạnh việc lắng nghe, thì việc ghi chép cũng là một thói quen mà nhân viên telesales cần có. Các cuộc gọi có thể kéo dài hoặc rất ngắn, để không bị bỏ sót bất cứ thông tin nào của cuộc hội thoại, bạn hãy ghi lại thật kỹ các thông tin và trình bày một cách có khoa học để tránh gặp tình trạng lúc nhớ lúc quên những gì khách hàng đã trao đổi và chia sẻ. Điều này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc chốt đơn hàng thành công.
Nghệ thuật lắng nghe trong giao tiếp dành cho môi giới bất động sản
4. Kỹ năng kiềm chế cảm xúc không thể thiếu trong các bước rèn luyện kỹ năng Telesales chuyên nghiệp
Chắc hẳn bạn đã từng nghe câu “nóng giận mất không”. Với công việc Telesales bạn sẽ gặp vô số tình huống éo le. Thậm chí là bạn phải đối mặt với nhiều đối tượng khách hàng khó tính, thích gây hiềm khích. Nhưng điều quan trọng lúc này bạn không được biến đổi cảm xúc theo tình huống. Cái bạn cần làm là kiềm chế, giữ thái độ bình tĩnh và lịch thiệp với khách dù khách đúng hay sai.
Khi bạn kiềm chế cảm xúc tốt nghĩa là bạn đã đạt tới trình độ Telesales hiệu quả. Cách để kiềm chế cảm xúc như sau:
- Điều chỉnh mọi hoạt động cơ thể: Hít thở sâu đồng thời thả lỏng cơ thể. Đừng quên mỉm cười và lúc này bạn có thể thay đổi tư thế một chút để thoải mái hơn.
- Rèn luyện tư duy: Luôn nhìn mọi thứ bằng suy nghĩ và thái độ tích cực.
- Sử dụng ngôn từ một cách khéo léo: Tuyệt đối tránh ngôn từ mang tính tiêu cực, tránh phàn nàn.
- Luôn tự tin về bản thân: Tự tin về kiến thức, khả năng hoạt ngôn và năng lực ứng phó tình huống.
- Luôn kiểm soát những cảm xúc tiêu cực lại
5. Khéo léo trong việc chốt sale
Cách Telesales hiệu quả chính là việc bạn luôn khéo léo trong quá trình chốt sale. Có thể nói rằng, bán hàng chính là nghệ thuật. Và nhân viên Telesales được coi là người nghệ sĩ. Bạn cần có sự linh hoạt ứng biến với mọi tình huống có thể xảy ra với khách hàng.
Nếu bạn chỉ nghĩ đơn thuần làm Telesales chỉ cần chăm chỉ là một sai lầm.
- Nghề Telesales cần có sự khéo léo trong việc chốt sale.
- Hãy đưa ra thời hạn cho khách hàng.
- Bạn có thể thực hiện việc chốt giả định.
- Ứng dụng tối đa các câu hỏi chốt vấn đề.
Đây là những bí quyết giúp bạn làm Telesales hiệu quả nhất.
6. Tích luỹ kinh nghiệm cho bản thân từ những tiền bối đi trước
Những kỹ năng Telesales đỉnh cao mà bạn có được phần lớn đều do tích luỹ kinh nghiệm mà ra. Những tình huống xử lý khiếu nại với khách hàng đã gặp ở người đi trước bạn hoàn toàn có thể học hỏi và áp dụng vào trường hợp mình gặp phải.
Cách sử dụng ngôn từ, cách tạo ấn tượng lôi cuốn khách hàng, cách bạn vượt qua được sự từ chối của khách,… Tất cả những điều này đều được rút ra từ bài học của Telesales thế hệ tiền bối.
Những điều cần chú ý khi Telesales cho khách hàng
Về căn bản tuỳ cơ ứng biến và tuỳ mỗi cuộc gọi mỗi khách hàng chúng ta sẽ có cách tiếp cận và nói chuyện khác nhau. Chỉ cần chú ý 5 điều sau đây khi nói chuyện telesales, đó cũng là kỹ năng Telesale Bất Động Sản bạn cần lưu ý.
- Chọn giờ telesales hợp lý, tránh giờ ăn trưa, ăn tối, giờ đi ngoài đường…
- Tâm lý nói chuyện hứng khởi, nhiều năng lượng và cười nhiều khi nói.
- Nên dừng lại 1 nhịp trước các vấn đề trọng tâm, có nhấn nhá nhanh chậm.
- Lắng nghe và đặt câu hỏi cho khách hàng hợp lý
- Nắm chắc dự án và tự tin chia sẻ thông tin cho khách hàng.
Có thể thấy, nâng cao kỹ năng telesale bất động sản là yêu cầu vô cùng cần thiết nếu bạn muốn thành công trong lĩnh vực này. Hãy học hỏi các kinh nghiệm từ những người xung quanh, thử rèn luyện kỹ năng Telesales với người khác để nâng cao năng lực của bản thân. Điều quan trọng nhất mà bạn phải nhớ đó là luôn bình tình trước bất cứ những tình huống phát sinh nào.
Hi vọng thông tin trong bài viết sẽ giúp những người mới vào nghề có thể áp dụng khi hành nghề.